วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12


บันทึกผลการเรียนรู้ที่ได้รับ
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2558


สำหรับวันนี้เป็นสัปดาห์แห่งการเรียนชดเชย ซึ่งกลุ่มเรียนของเราอาจารย์ก็ได้นัดให้มาสอบร้องเพลงและแจกรางวัลเด็กดี ซึ่งในการสอบร้องเพลง เพลงจะมีทั้งหมด 20 ที่อาจารย์ได้แจกๆและฝึกให้ร้องไปในแต่ละสัปดาห์ โดยการที่จะจับฉลากใครจับได้เพลงไหนก็จะได้สอบร้องเพลงนั้น คนละ 1 เพลง




   โดยที่แต่ละคนก็ได้เลือกเพลงแล้วก็สอบร้องกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งก่อนหน้านี้โดยส่วนตัวเป็นอะไรที่เครียดมากกับการจะสอบครั้งนี้ แต่อาจารย์ก็ก็ทำให้ความเครียดนั้นหายไป เพราะเทคนิควิธีการสอบน่ารักๆของอาจารย์ ซึ่งทำให้นักศึกษาทุกคนสนุกสนานและมีความสุขกับการสอบร้องเพลงในครั้งนี้มาก แต่ด้วยเหตุการที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คือไฟดับ มืดสนิท แต่กลุ่มเราไม่หวั่นคะ ไฟดับไม่ใช่อุปสรรค์ในการร้องเพลงและเต้นของพวกเรา ถึงไฟดับ นักศึกษาก็ยังสนุกสนานกันต่อ และอาจารยืก็น่ารักมาก อยู่ฟังพวกเราต่อโดยที่ไม่ลุกเดินหนีออกไปข้างนอก ซึ่งเป็นการเรียนก่อนปิดคอร์ดที่มีความสุขกันมากๆ



เริ่มเรียนตอนช่วงแรกไฟสว่างปกติ




ช่วงกลางของการเรียนไฟดับแต่เราก็ยังไปต่อได้สบายมาก


   ไฟก็ดับยาว จนทุกคนร้องเพลงเสร็จ อาจารย์และนักศึกษาก็พูดคุยกัน อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำต่างๆด้วยความห่วงใยที่มีต่อนักศึกษาทุกๆคน สุดท้ายเราก็ร้องเพลงให้อาจารย์คือเพลง " ขอบคุณที่รักกัน " 

ของคุณที่รักกัน 
ของคุณทุกครั้งที่คอยปลอบฉัน ในวันที่ปัญหาถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรักที่หาไม่ได้จากที่ไหน
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด ...





การนำไปปรับใช้

  สามารถนำเอาเทคนิคและวิธีการสอนที่ดีๆแบบนี้ไปใช้ได้ในชีวิตการสอนจริงของพวกเราในอนาคต


ประเมิน

ตนเอง : ตั้งใจทำกิจกรรม เต็มที่กับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ มีความสุขสนุกสนาน เพลิดเพลิน กับการเรียนในวันนี้มาก โดยที่ไม่ต้องมานั่งมองนาฬิกาเลย ชอบเทคนิกวิธีการสอนของอาจารย์ แต่คงเสียดายมากๆ ถ้าปี4 นี้ จะไม่ได้เรียนดกับอาจารย์เบียร์เลย

เพื่อน : มีความตั้งใจ ให้ความสนใจกับสิ่งที่อาจารย์นำมาพูดคุยให้ความรู้ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันอย่างมีความสุข มีความสามัคคี ให้ความร่วมมือกันในทุกๆเรื่อง

อาจารย์ : ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์เบียร์เป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบความรุ้ต่างๆให้กับพวกเราอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเนื้อหาที่นำมาสอน กิจกรรมต่างๆทีนำมาให้ความรู้ ความรู้ต่างๆรอบตัวที่นำมาเล่าสู่กันฟัง สิงที่ดีๆที่ีได้มาแนะนำและบอกกล่าว ขอบคุณมากๆนะคะอาจารย์ นักศึกษาทุกคนคงรักอาจารย์เบียร์ เหมือนอย่างที่หนูรักคะ :) จากใจจริงๆ อยากเรียนกับอาจารย์เบียร์ไปทุกๆเทอมจนกว่าจะเรียนจบเลยคะ







1 ความคิดเห็น: